;

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình cấp phát chi phí ban đầu cho các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024.

Ngày đăng: 18/06/2024

Thực hiện Nghị quyết số 23/2020/NQ-HĐND ngày 4/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Ngày 17/6/2024 Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình cấp phát chi phí ban đầu cho các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo mô hình học tập làm theo Bác người đi trước dẫn bước người đi sau năm 2024. Chương trình có sự tham dự của Ông Bùi Văn Thuấn, giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hậu Giang; Đại diện công ty Công ty CP Thương mại và Hợp tác nhân lực TQC Quốc tế; Đại diện Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực Mekong cùng các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài và người lao động.

Quang cảnh chương trình

Ông Nguyễn Ngọc Phước, giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm đã biểu dương tinh thần vượt khó của người lao động trong quá trình phỏng vấn đậu đơn hàng và học tập trải qua 06 tháng rèn luyện để đủ điều kiện xuất cảnh, gia đình đã luôn là hậu phương vững chắc cho các em yên tâm học tập và đi làm việc. Qua đó, cũng mong muốn các gia đình hãy luôn yên tâm và tin tưởng vào chính sách của tỉnh, phải thường xuyên quan tâm vận động con em mình chấp hành nghiêm nội quy, quy định tại nơi làm việc cũng như chấp hành quy định của pháp luật nước sở tại, an tâm làm việc và cố gắng học tập. tiếp thu những kiến thức mới từ nước bạn để khi về nước ứng dụng những kiến thức và kinh nghiệm đã được học tiếp tục lao động và đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Hậu Giang.

 

 

                                                         Các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhận chi phí hỗ trợ ban đầu

Nhân dịp này, đã có 65 gia đình có người thân đi làm việc nước ngoài được cấp phát chi phí ban đầu không hoàn lại với số tổng số tiền 510 triệu đồng. Đại diện các Công ty CP Thương mại và Hợp tác nhân lực TQC Quốc tế, công ty CP Cung ứng nhân lực Mekong đã triển khai thông tin đến những lao động mới tham gia chương trình các đơn hàng, điều kiện tuyển, ngành nghề, mức thu nhập và quyền lợi khi tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Trong thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục các đợt cấp phát chi phí ban đầu không hoàn lại cho đại diện người thân lao động đi làm việc ở nước ngoài nhằm thực hiện tốt chính sách của tỉnh, hỗ trợ kịp thời về khoản chi phí ban đầu để người lao động giải quyết phần nào khó khăn và an tâm khi đi làm việc.

Thống kê truy cập

Đang online 131
Hôm nay 272
Hôm qua 2.632
Tuần này 0
Tuần trước 9.509
Tháng này: 101.910
Tháng trước 243.603
Năm nay 1.719.879
Tổng số 0

Thống kê truy cập

Đang online: 131
HÔM NAY
272
HÔM QUA
2.632
TUẦN NÀY
0
THÁNG NÀY
101.910
TUẦN TRƯỚC
9.509
THÁNG TRƯỚC
243.603
NĂM NAY
1.719.879
TỔNG SỐ
0
Zalo Messenger Call